วันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2553


แหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียง ของที่ระลึก อาหาร






1. เขตทะเลสาบ Salzkammergut


ห่างจากตัวเมืองซาล์สบวร์กมา 50 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวสามารถใช้เวลาอย่างมีความสุขไปกับกิจกรรมพิเศษ 2 อย่างนั่นคือ การล่องเรือในทะเลสาบวูล์ฟกัง
และการนั่งรถชมทัศนียภาพบนภูเขา Schafbergเรือกลไฟของจักพรรดิฟรานซ์ โจเซฟที่ 1 เริ่มออกเดินเรือครั้งแรกจากวูล์ฟกัง ซีในปี 1873 และได้รับการยกย่องให้เป็นความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีครั้งใหม่ในยุคสมัยนั้น เรือที่มีขนาด 33 เมตรลำนี้ยังได้ประกอบอยู่ในภาพยนต์หลายเรื่องรวมทั้งได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท Lake Wolfgang Shipping Company ต่อมา


2.รางรถไฟที่สูงชันที่สุดในออสเตรียและใช้พลังงานไอน้ำถูกสร้างขึ้นในปี 1893 โดย
เริ่มจากเซนท์ วูล์ฟกังไปจนถึงยอดเขา Schafberg การเดินทาง 5.85กิโลเมตรขึ้นไปบนยอดเขาที่มีความสูง 1190 เมตรแห่งนี้ใช้เวลาประมาณ 40 นาที แต่ละเมตรที่คุณเดินทางสูงขึ้นไปหมายถึงการมองเห็นทิวทัศน์อันงดงามของเขตทะเลสาบ Salzkammergut ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ และเส้นแบ่งระหว่างอัลไพน์และเทือกเขา Dachstein ก็สามารถมองเห็นได้จากรถไฟสายนี้เช่นกัน


3. ป้อมปราการ Hohenwerfen


เพียง 60 กิโลเมตรจากตัวเมืองซาล์สบวร์ก ป้อมปราการ Hohenwerfen อายุ 900 ปีตั้งตระหง่านอยู่ในหุบเขาแม่น้ำซาล์สซัคท่ามกลางขุนเขาสุง นักผจญภัยและผู้ที่หลงรักวัฒนธรรมจะได้พบกับสิ่งที่พวกเขามองหาที่ Hohenwerfen แห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นบรรดาอาวุธที่จัดแสดงอยู่ ปราสาทร้านรวงอันแสนโรแมนติก ร้านค้ายุคกลาง และ Falconry Center อันเก่าแก่ที่ยังคงมีการจัดแสดงโชว์การบินของเหยี่ยวทุกวัน ที่นี่เป็นพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับกีฬาล่าเหยื่อด้วยนกเหยี่ยวที่แรกในออสเตรีย และนอกจากการล่าเหยื่อของเหยี่ยวแล้ว ยังมีกิจกรรมสันทนาการอื่นๆอีกมากมายให้ทำรวมถึงการทัวร์ป้อมปราการด้วย



4.เทือกเขาแอลป์ กับอากาศอันบริสุทธิ์และน้ำที่สะอาดจนดื่มได้
ภูเขาแอลป์ปกคลุมพื้นที่ถึง 2 ใน 3 ของออสเตรีย มันกินอาณาบริเวณกว้างจนเกือบถึงทางตะวันออกสุดของประเทศ นั่นคือ เวียนนา วิวทิวทัศน์อันงดงามและอากาศบริสุทธิ์ช่วยการันตีว่าผู้มาเยือนจะสามารถหลบหลีกความกดดันที่เผชิญอยู่ทุกวันและพบกับการพักผ่อนที่แท้จริงได้ที่นี่ ทั้งชาวออสเตรียและนักท่องเที่ยวต่างเดินทางมายังสถานที่ซึ่งเปรียบเหมือนสนามเด็กเล่นขนาดใหญ่แห่งนี้ตลอดทั้งปี พวกเขามาเพื่อทำกิจกรรมหลากหลายไม่ว่าจะเป็น การเล่นสกี ปีนเขา เดินเล่น ไต่เขา ขี่จักรยานภูเขา หรือแม้กระทั่งเล่นกอล์ฟ






5.สวนตามธรรมชาติ ที่มีพื้นที่ถึงร้อยละ 3 ของประเทศทำให้เห็นว่าออสเตรียมีภูมิประเทศอันหลากหลาย ซึ่งแต่ละที่จะมีบริเวณที่ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นธรรมชาติอยู่ ยกตัวอย่างเช่นเขตป่าฝน และ Virgin Forest ส่วนภูเขาที่ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติ Hohe Tauern คือภูเขาที่มีความสูงที่สุดของออสเตรียมีชื่อว่ากรอสล็อกแนร์ ภูเขาแห่งนี้มีความสูงถึงเกือบ 12,500 ฟุต หรือ 3,800 เมตรเลยทีเดียว


6. ถนนย่านการค้าที่มีชื่อเสียงเก่าแก่ของเมืองคือถนนเกทรัยเดอกาสเซอ (Getreidegasse) เป็นย่านการค้าสำคัญของเมืองมาตั้งแต่ยุคกลาง รู้สึกว่าสมัยก่อนเป็นย่านขายปลา แต่ปัจจุบันเป็นแหล่งช้อปปิ้งของนักท่องเที่ยว

อาหารท้องถิ่น


อาหารออสเตรียส่วนใหญ่จะเป็นอาหารพวก ลาชเนื้อ ซุปใสใส่ก้อนแป้งดัมปลิง ซุปใสใส่แพนเค้กหั่นฝอย วีนเนอร์สนิตเชิล หมูชุบแป้งขนมปังทอด ไส้กรอกหลายแบบ และเนื้อย่างที่มีสารพัดชนิดให้เลือกชิมตามภัตตาคารของโรงแรม ที่พักในออสเตรีย ส่วนขนมหวานของเขาจะเป็นแบบโฮมเมดคล้ายๆ ขนมปังฟูๆ ชื่อว่า Buchteln นอกจากนี้ ยังมีสิ่งที่ห้ามพลาดสำหรับคนที่ชื่นชอบการกินเค้กกับ ช็อกโกแล็ตเมื่อได้มีโอกาสไปออสเตรีย คือ เค้กช็อกโกแลตสอดไส้แยมส้ม "ซักเคอร์ ทอร์เตอร์



แถวนี้มีร้านขายไข่อีสเตอร์เยอะมาก เพนต์สีสวย ๆ แต่เหมือนว่าจะขายทั้งปีเลยนะ ไม่น่าจะเป็นเฉพาะช่วงอีสเตอร์







มาซาลส์บวร์กก็ต้องลองชิมแอปเปิ้ลชตรูเดิล (Apple Strudel)




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น